obj
obj

ข่าวสารบอล

ผีส่งชื่อ 25 แข้งลุย ‘ยูโรป้า’ ไร้เงา ‘เมนู, การ์นาโช่’

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ส่งรายชื่อนักเตะที่จะทำการลงเล่นใน ยูโรป้าลีก ฤดูกาล แต่กลับไม่มีชื่อของ 2 ดาวรุ่งคนสำคัญอยู่ในทีม


ทั้งตัวของ ค็อบบี้ เมนู และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ต่างก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่การที่แข้งทั้ง 2 รายนั้นต่างหลุดออกจากลิสต์ 25 นักเตะที่จะได้ลงเล่นใน ยูโรป้าลีก ซึ่งเหตุผลนั้นคืออะไร เรามาไขความลับไปด้วยกันต่อจากนี้เลยครับ


ความสำคัญของอะคาเดมี่


ในฐานะที่ เมนู และ การ์นาโช่ เป็นผู้เล่นที่เกิดหลังวันที่ 1 มกราคม 2003 และอยู่ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด มากกว่า 2 ฤดูกาล นับตั้งแต่อายุ 15 ปี ทำให้นักเตะทั้ง 2 คน มีสิทธิ์ที่จะโควต้า ‘ลิสต์บี’ หรือเป็นโควต้าของดาวรุ่งในสโมสรนั่นเอง


สิทธิ์ดังกล่าวจะทำให้ เอริก เทน ฮาก มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในการใส่นักเตะคนอื่น ๆ เข้ามาอยู่ใน ‘ลิสต์เอ’ ให้ครบ 25 คน โดยที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย และ แฮร์รี่ อามาส นั้นเป็นผู้ที่ได้สิทธิ์ตรงไปนี้แทน


อย่างไรก็ตาม ในกรณีของ อามาส ที่แม้จะมีอายุเพียง 17 ปี แต่ก็ไม่สามารถมีชื่อร่วมกับดาวรุ่งคนอื่น ๆ ได้ เนื่องจากเพิ่งย้ายจาก วัตฟอร์ด มาร่วมทีมเมื่อปี 2023 โดยที่ยังไม่ถึงเงื่อนไขที่จะต้องอยู่กับสโมสรอย่างน้อย 2 ฤดูกาล


อีธาน วีทลีย์ และ โทบี้ คอลลิเยอร์ ที่เพิ่งได้ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ ‘ปีศาจแดง’ ก็มีชื่ออยู่ใน ลิสต์บี เช่นเดียวกัน และสามารถลงเล่นในรายการยุโรปได้ แม้จะไม่มีชื่ออยู่ใน 25 ผู้เล่นที่ถูกส่งไปก็ตาม


ทั้งนี้ ยูไนเต็ด จะเริ่มต้นการแข่งขันในรูปแบบใหม่ของ ยูโรป้าลีก ด้วยการพบกับ เอฟซี ทเวนเต้ ที่รังเหย้าของตัวเองในคืนวันที่ 25 กันยายน ตามด้วยการเจอกับ ปอร์โต้, เฟเนร์บาห์เช่, พีเอโอเค, โบโด กลิมต์, วิคตอเรีย พัลเซ่น, เรนเจอร์ส และ สเตอัว บูคาเรสต์




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW